GIẢM ĐƯỜNG HUYẾT TRONG MÁU BẰNG 6 CÁCH ĐƠN GIẢN

Viết bởi Nguyễn Thanh Hiếu vào


Lượng đường huyết ảnh hưởng trực tiếp và lâu dài đến sức khỏe, gây nhiều biến chứng nếu không có biện pháp phòng ngừa sớm.

Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nay có khoảng 5 triệu người Việt Nam mắc tiểu đường. Bên cạnh đó có tới hơn 12 triệu người tiền tiểu đường. Đáng chú ý, rất nhiều người trong số này không hề hay biết tình trạng của mình. Nếu không kiểm soát được lượng đường trong máu, chỉ sau vài năm, nó sẽ tiến triển thành tiểu đường.

Vậy làm cách nào để hạ thấp lượng đường trong máu và phòng tránh tiểu đường? 8 cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn.

1. Giảm cân

Không có gì phải bàn cãi khi nói rằng duy trì một cân nặng hợp lý sẽ cải thiện sức khỏe của bạn và ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật trong tương lai.

Kiểm soát cân nặng đã được chứng minh giúp giữ cho mức đường trong máu ổn định và giảm nguy cơ phát triển tiểu đường. Theo nghiên cứu, giảm 7% trọng lượng cơ thể tương ứng với cắt giảm 58% nguy cơ tiểu đường.

Vì vậy, nếu muốn kiểm soát lượng đường trong máu, bạn cũng nên để ý đến vòng eo của mình. Nghiên cứu chỉ ra vòng eo phụ nữ vượt quá 88.9 cm và nam giới vượt quá 101.6 cm liên quan đến gia tăng nguy cơ phát triển kháng, tăng đường huyết và tiểu đường type 2.

2. Sử dụng sản phẩm thảo dược từ thiên nhiên

Tuyến tụy yếu là một trong các nguyên nhân gây đường huyết tăng cao. Để ngăn ngừa tình trạng này hãy bổ sung các loại thảo dược có chứa hoạt chất từ thiên nhiên như Dây thìa canh, mướp đắng rừng....

Ưu điểm của các loại thảo dược này là dễ uống, không gây tác dụng phụ và không ảnh hưởng đến gan, thận.

 3. Tập thể dục thường xuyên

Thường xuyên tập thể dục có thể giúp bạn giảm cân. Tăng độ nhạy cảm của có nghĩa là những tế bào của bạn sẽ sử dụng đường trong máu một cách dễ dàng hơn. Đồng thời, trong khi tập thể dục, đường trong máu cũng được tiêu tốn vào nhu cầu năng lượng và hoạt động co duỗi cơ bắp.

Những hoạt động thế dục sẽ giúp bạn bao gồm: tập tạ, đi bộ nhanh, chạy, đạp xe, nhảy, leo núi, bơi…


4. Thắt chặt chế độ ăn

Nếu đang ăn uống một cách không kiểm soát, bạn nên bắt đầu xây dựng lại cho mình một chế độ ăn hợp lý. Tính toán để giảm lượng calo tiêu thụ, bạn sẽ giảm được cân. Kiểm soát cân nặng cũng có ảnh hưởng tích cực đến lượng đường trong máu và giảm nguy cơ bệnh tiểu đường type 2.

Đây là những lời khuyên dành cho bạn:

  • Tính toán lượng calo trong khẩu phẩn ăn
  • Sử dụng những bát đĩa nhỏ hơn
  • Tránh những nhà hàng buffet
  • Luôn đọc nhãn thực phẩm và kiểm tra bảng thành phần dinh dưỡng
  • Đọc một tạp chí dinh dưỡng


5. Theo dõi thường xuyên mức đường huyết của bạn

Muốn quản lý bất kể một thứ gì, bạn phải theo dõi chúng. Giữ bên mình một thiết bị đo đường huyết bỏ túi, bạn sẽ đảm bảo rằng mình luôn kiểm soát được tình hình.

Ví dụ, sau khi ăn một loại thực phẩm lạ, bạn hãy kiểm tra lượng đường trong máu của mình. Hiểu được cách cơ thể phản ứng với bữa ăn, bạn sẽ biết cách tránh hay giữ một loại thực phẩm nào đó trong chế độ ăn uống.

Bên cạnh đó, nếu những chỉ số trở nên bất thường, một thiết bị đo đường huyết bỏ túi cũng ngay lập tức giúp bạn nhận ra để điều chỉnh lại tình hình, từ cách bạn ăn uống, hoạt động cho đến những tình huống phải sử dụng thuốc.

6. Ngủ đủ giấc và chất lượng

Chúng ta đều biết rằng giấc ngủ là yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe. Thói quen ngủ kém lành mạnh cũng ảnh hưởng xấu đến mức đường trong máu. Thiếu ngủ còn làm gia tăng cảm giác thèm ăn và thúc đẩy tăng cân.

Nghiên cứu cho thấy thiếu ngủ dẫn đến sự sụt giảm hooc-môn tăng trưởng nhưng lại tăng nồng độ cortisol. Giống như gặp phải căng thẳng, hệ quả của nó là lượng đường trong máu gia tăng.

Vì vậy, có một giấc ngủ tốt cả về chất là lượng sẽ là một yếu tố quan trọng giúp bạn kiểm soát đường huyết.

 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

Tất cả sản phẩm

Top

params.svg
Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large
0868 979 829 Đặt hàng ngay